bán nhà quận tân phú, nhà hẻm 66/8 đường 26/3 phường bình hưng hòa, quận bình tân, DT 4,3x18 nhà đúc 1 tấm bán gấp giá 3,75 tỷ xem nhà vui lòng LH 0946567878 hiểu

Huyện Bình Chánh đề nghị chuyển lên quận vì muốn có bộ máy quản lý phù hợp và tốt hơn trong bối cảnh huyện có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, dân số bị quá tải, xây dựng sai phép, trái phép tràn lan nhưng khó khăn trong việc kiểm soát.

Tuy nhiên, việc lên quận vẫn bị trì hoãn vì huyện còn vướng 2 tiêu chí, đó là hộ nghèo nhiều và thu nhập của các hộ dân còn thấp. Khi có chủ trương chuyển đổi đất nông nghiệp thì sẽ giúp kinh tế phát triển, kéo theo thu nhập của người dân tăng lên, từng bước giảm hộ nghèo.

Rõ ràng, chủ trương chuyển đổi sẽ giúp ích rất nhiều cho huyện Bình Chánh trong việc giải quyết nhà ở cho nhân dân, vì đây là nhu cầu rất lớn, từ đó việc cấp phép và quản lý xây dựng theo quy hoạch cũng sẽ ổn định, từng bước xóa bỏ xây dựng không phép, sai phép.

Trên đà đó, kinh tế - xã hội của huyện cũng sẽ phát triển nhanh hơn, tạo tiền đề để huyện Bình Chánh có đủ điều kiện xin chuyển lên quận hoặc thành phố trực thuộc Tp.HCM.

Cũng cần nói thêm rằng, mới đây Công an huyện mới công bố số liệu, dân số huyện Bình Chánh hiện đã đạt mốc 680.000 người, tức tăng thêm 50.000 người so với năm 2017. Do đó, nếu hình thức quản lý không phù hợp, chính quyền huyện sẽ phải chịu áp lực rất lớn.

- Ông có thể dự đoán sự thay đổi của thị trường bất động sản huyện Bình Chánh khi có chủ trương chuyển đổi đất nông nghiệp như vậy không?

Tôi tin chắc là sẽ có dao động về giá đất. Do đó, trong quá trình triển khai chuyển đổi đất nông nghiệp, địa phương cần có giải pháp ngăn chặn việc mua bán, đẩy giá nhà đất tăng cao dẫn đến sốt đất của các đầu nậu; quản lý để không cho những nhóm đầu cơ thổi phồng bong bóng bất động sản, tác động tiêu cực đến các dự án khác trên địa bàn cũng như thị trường bất động sản của Tp.HCM.
Công ty BĐS An Gia chuyên nhận mua bán ký gửi:
- Căn hộ chung cư cao cấp quận Tân Phú, Tân Bình.
- Nhà phố, biệt thự, nhà hẻm....
- Xin phép xây dựng, tách thửa, hợp thửa, hoàn công...
- Hỗ trợ ngân hàng vay vốn.