Nếu bạn đang có kế hoạch đi Singapore bạn không thể bỏ qua điểm đến Phim trường USS Singapore (Universal Studio Singapore). Một điểm vui chơi hay bậc nhất ở Đông Nam Á, tới đây bạn sẽ có cơ hội thỏa sức vui chơi với nhiều trò chơi thú vị dành cho cả người lớn và trẻ em mọi lứa tuổi. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn một số thông tin và kinh nghiệm khi đi chơi ở Universal Singapore.

Singapore được coi là đất nước sôi động nhất khu vực, dù ban ngày hay ban đêm với những địa danh nổi tiếng như Vịnh Marina, Công viên siêu cây Garden by the Bay, đảo Sentosa… Và một trong những điểm vui chơi giải trí không thể bỏ qua khi đến Singapore chính là Phim trường USS – Universal Studio Singapore. Universal là một công viên làm theo kiểu phim trường, hiện có 4 địa điểm trên khắp thế giới: Hollywood, Orlando, Nhật Bản và Singapore (viết tắt là USS).

USS với khung cảnh được mô phỏng rất thật theo các bộ phim nổi tiếng trên thế giới, trong từng khu vực có những trò chơi cảm giác mạnh gắn liền với nội dung của những bộ phim đó, cảm giác chung là rất hoành tráng và chân thực. Ngay khu vực cửa ra vào các bạn có thể nhận ra ngay biểu tượng của hãng phim Universal là quả cầu lớn luôn quay tròn với hơi nước mù mịt mà ai đi qua đây cũng phải dừng lại chụp tấm ảnh kỷ niệm.

Đi đến USS Singapore như thế nào?huong dan di USS Singapore

USS nằm ở trên đảo Sentosa nên để đến được USS Singapore thì cần đi sang đảo Sentosa. Có 2 cách là đi tàu điện Sentosa Express hoặc đi bộ qua con đường BoardWalk. Tất cả 2 cách này các bạn đều bắt đầu đi từ tòa Vivo City, nơi có điểm cuối cùng của Line tàu điện màu tím Habour Front.

Nếu đi bằng tàu điện sang đảo thì bạn lên tầng 3 của tòa Vivo City và bắt tàu Sentosa Express với giá 3S$. Tàu đưa các bạn đến ga WaterFront chính là cửa USS luôn.

Còn nếu đi bộ thì bạn lên tầng 1 đi theo chỉ dẫn. Đường đi bộ dài khoảng 800m, rất đẹp có thể nhìn ngắm toàn cảnh phía thành phố và phía đảo. Mà gọi là đường đi bộ chứ toàn thang cuốn, đi rất nhàn, cũng có cả mái che nên không bị nắng.

Nếu đi theo đường này các bạn mất phí vào đảo là 1S$. Nhưng phí này hiện đang được free cho đến 31/12/2015. Đi hết con đường này các bạn đi về phía tay phải, vòng qua khu bảo tàng 3D Trick Eye, đi hết con đường đồ ăn Hàn Quốc Insadong là sẽ nhìn thấy quả cầu USS.

Các khu vui chơi trong Universal Singapore

Phim trường USS rất rộng lớn và được chia thành 7 khu vực theo bản đồ bên dưới. Nên trước khi đi hoặc khi vào cổng các bạn nên lấy tờ bản đồ để định hướng được các khu vực ở đâu. Ngoài ra, cần lấy thêm tờ Stage Show để biết các show bắt đầu những giờ nào để tiện bố trí thời gian chơi cho được nhiều.
Ban do USS Universal Singapore

Bản đồ USS Singapore – Click vào để ZOOM và download nhé

Bản đồ Flash bạn xem tại đây : http://www.rwsentosa.com/…/USSMap
1. Hollywood

Là khu vực trung tâm từ cửa USS đi vào thẳng tới hồ nước trung tâm. Đây chính là con đường mô phỏng Đại lộ Hollywood với rất nhiều ngôi sao mang tên Những người nổi tiếng trên thế giới. Show diễn của khu vực này các bạn có thể kiểm tra ở đường link: http://www.rwsentosa.com/language/en-US/Homepage/Attractions/UniversalStudiosSingapore/Hollywood

Nhiều show diễn được tổ chức ngay trên đường phố như Dady O’s, Mel’s Dinettes và The Cruisers.
Ngay đầu Đại lộ luôn có một người hóa trang thành các nhân vật trong các bộ phim nổi tiếng để du khách có thể chụp ảnh cùng, tất nhiên các bạn sẽ phải xếp hàng nhưng rất nhanh và luôn có nhân viên của USS đứng đó sẵn sàng chụp ảnh cho các bạn.

Từ ngày 18 tháng 6 năm 2015, khu vưc còn đưa thêm 1 bộ phim 3D mới về các nhân vật Minions dễ thương.
2. New York

Khu vực New York từ ngày 2 tháng 4 vừa rồi bắt đầu trưng bày tượng sáp của Vin Diesel cùng với chiếc xe đua khủng của anh ý nên mọi người xếp hàng chụp ảnh rất đông.

Khu này có một trò chơi khá trẻ em là Seasame Street Spaghetti Space Chase, trò này khá đơn giản, dành cho các bé hâm mộ bộ phim hoạt hình này.

Một show khác là Lights, Camera, Action! mô phỏng buổi quay một bộ phim về cơn bão tàn phá New York của đạo diễn Steven Spielberg. Show chia thành 3 tầng đứng, các bạn càng thích cảm giác mạnh thì nên đứng ở tầng dưới cùng.
3. Sci-Fi City
Khu Sci-Fi City

Khu Sci-Fi City – Universal Singapore

Vừa đặt chân vào khu vực này mình đã cảm thấy bị choáng ngợp vì thiết kế hết sức hiện đại, thể hiện một thế giới trong tương lai.

Đây cũng là khu vực có show mà mình nghĩ là hay nhất trong những show mình đã chơi Transformers The Ride – The ultimate 3D Battle. Chắc ai cũng đọc recomment từ trước nên khu vực này xếp hàng đông khủng khiếp. Mình xếp hàng đến 30’ chỉ để chơi hơn 5’ nhưng cũng không cảm thấy tiếc công xếp hàng lắm. Các bạn sẽ được ngồi vào một chiếc xe, đeo kính 3D nên có cảm giác giống như đang ngồi trong một con robot và con robot của các bạn sẽ tham gia vào một trận chiến với kẻ thù cùng với những con robot khác. Rất nhiều hiệu ứng hành động cực kỳ hoành tráng, bạn nào yếu tim tốt nhất không nên chơi.

Ngoài ra còn có show Accelerator dành cho mọi lứa tuổi. Ở đây các bạn có thể chụp hình với mấy nhân vật người máy trong phim Transformer, hóa trang nhìn rất giống thật.