Khi hơi thở có mùi hôi sẽ khiến bạn cảm thấy mắc cỡ và khó chịu khi nói chuyện với người khác. Để có hơi thở thơm tho, kem đánh răng của bạn nên có một trong năm thành phần có thể giúp loại bỏ mùi hôi. Hơi thở thơm tho có thể khiến bạn cảm thấy tự tin hơn, nhưng một số người bị hôi miệng trong thời kì dài có thể khiến bạn khó thực hành những việc như làm việc và trò chuyện với người khác. Để hơi thở thơm tho hơn, bạn nên dùng kem đánh răng có một trong 5 thành phần này.

1Top 5 thành phần kem đánh răng trị hôi miệng

Florua

Một trong những nguyên cớ gây hôi miệng là do bạn chưa vệ sinh răng đúng cách dẫn đến sâu răng, do đó việc gìn giữ răng sạch sẽ mỗi ngày sẽ góp phần giảm đáng kể mùi hôi khó chịu.

Trong các loại kem đánh răng hiện hồ hết đều có chứa thành phần florua, đây là chất giúp răng thêm chắc khỏe, ngăn sâu răng.

Theo các chuyên gia cho biết, florua giúp phục hồi các khoáng chất trên bề mặt của răng, ức chế vi khuẩn phát triển và ngăn ngừa sâu răng.

Ngoài ra, thành phần florua cũng được tìm thấy trong nguồn nước tự nhiên, các thực phẩm, nhưng ít hơn là trong kem đánh răng. Do đó, bạn nên đánh răng 2 lần mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ mảng bám trên nướu và răng hiệu quả.

>>> Xem thêm tại: https://nucuoikhongrang.com/



Florua
Tinh chất bạc hà

Tinh chất bạc hà giúp làm thơm miệng, thường được tìm thấy trong các loại kẹo cao su, kẹo cứng, chai xịt thơm miệng và có cả trong kem đánh răng. Tinh chất bạc hà giúp kích thích khoang miệng tăng tiết nước bọt, rửa sạch khoang miệng và làm sạch răng, hạn chế vi khuẩn gây mùi.

Mùi hương bạc hà cũng góp phần giấu giếm đi mùi hôi trong nước miếng.
Baking soda

Kem đánh răng có chứa thành phần baking soda khi xúc tiếp với nước sẽ tạo nên dung dịch kiềm, lúc này sẽ giải phóng nên các gốc tự do, giúp làm sạch các vết ố trên bề mặt răng và các mảng thức ăn thừa. Đồng thời dung dịch kiềm còn giúp trung hòa axit, giảm hơi thở có mùi.
Baking soda
Triclosan

Triclosan là chất có tính kháng khuẩn, giúp diệt khuẩn trong khoang miệng và điều trị các bệnh như nướu chảy máu, viêm nướu, mảng bám trên răng.

Kem đánh răng có chứa thành phần triclosan và florua được đánh giá là có hiệu quả trong việc giảm mảng bám, mùi hôi khó chịu và ngừa viêm nướu.
Chất kẽm

Chất kẽm là một trong những nhân tố vi lượng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe răng miệng. Kẽm giúp kiểm soát tốt sự hình thành mảng bám, ức chế sự hình thành của vôi răng ở bề mặt răng.

Dùng kem đánh răng có chứa chất kẽm sẽ giúp hơi thở không còn mùi hôi khó chịu, ngăn ngừa các vấn đề khác về sức khỏe răng miệng như viêm nha chu, sâu răng, viêm lợi.
Chất kẽm
2Mách bạn các biện pháp trị hôi miệng

Bên cạnh việc dùng kem đánh răng trị hôi miệng thì bạn nên vận dụng một số mẹo sau:
  • Đánh răng phối hợp dùng chỉ nha khoa làm sạch răng 2 lần/ngày.
  • Cạo lưỡi, má và vòm miệng để làm sạch tốt hơn.
  • Cai thuốc lá để cải thiện mùi hơi thở.
  • Nếu dùng răng giả thì bạn nên vệ sinh răng kỹ càng, thẳng tắp.
  • Gặp nha sĩ định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh về răng.


Trên đây là những thông báo về 5 thành phần cần có trong kem đánh răng trị hôi miệng. Hy vọng bài viết sẽ bổ ích với bạn, giúp bạn tuyển lựa được loại kem đánh răng hạp với bản thân nhé!

>>> Xem thêm tại: https://nucuoikhongrang.com/