Tranh cửu ngư quần tụ là một bức tranh treo tường với hình ảnh 9 chú cá chép đang bơi lội quây quần và hội tụ với nhau. Xung quanh có thể kết hợp cùng nhiều loài hoa quý như hoa sen, hoa mẫu đơn, hoa đào, hoa mai,… Tạo thành một bức tranh đẹp tuyệt vời mang ý nghĩa phong thủy tốt lành cực cao.

Yêu thích vẻ đẹp bức tranh cá chép hoa sen, cá chép hoa mẫu đơn,… Hay nói chung là mẫu tranh cửu ngư quần tụ, bạn có biết về ý nghĩa bức tranh này không. Hoặc nếu còn chưa rõ chưa kỹ, hãy cùng Sofadepgiare.net tìm hiểu thật ký lưỡng, phân tích từng chi tiết ngay trong bài viết này nhé!



Bàn về: Ý nghĩa tranh cửu ngư quần tụ treo tường phong thủy
Để tìm hiểu sâu về Ý nghĩa tranh cửu ngư quần tụ, không đâu xa, nó xuất phát chính từ thành phần, hình ảnh có trong bức tranh. Đó là: cá chép + số 9 + sự quần tụ, hội tụ. Cụ thể như sau:

+/ Hình tượng cá chép: Từ xa xưa, cá chép đã được xem là một loài vật thể hiện cho sức khỏe, sự thông minh, cần cù chịu khó dám vượt mọi khó khăn, thử thách để vươn tới thành công. Nó cũng là đại diện cho tài lộc, vượng khí, cuộc sống dư dả, viên mãn. Cá chép luôn được gắn với sự tích hóa rồng, gắn với con vật linh thiêng cõi trời. Bởi vậy, cá chép hay tranh cá chép lại càng được yêu thích và ưa chuộng. Nó thể hiện sự kiên cường, ý chí sắt đá. Những nỗ lực không ngừng để phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn và thử thách để vươn tới thành công.

+/ Số 9: Bản thân con cá chép đã mang ý nghĩa tốt lành rồi. Việc sử dụng hình ảnh 9 con là để tăng thêm phần ý nghĩa của bức tranh. Số 9 phát âm Hán Việt là “cửu”, tức vĩnh cửu. Là một trong những con số may mắn được nhiều người yêu thích. Bức tranh cửu ngư mang hàm ý rằng sự phát triển là có tính lâu bền, ổn định. Không phải là sự chớp nhoáng, chốc lát. Mà có ý nghĩa vĩnh cửu, trường tồn với thời gian.

+/ Sự quần tụ, hội tụ: Hình ảnh 9 con cá chép bơi quân quần, hội tụ với nhau. Khi thì chụm đầu khi thì bơi về cùng một hướng. Mang hàm ý cho sự hòa thuận và đoàn kết. Nếu là gia đình thì các thành viên sẽ luôn quây quần với nhau, giúp đỡ nhau cùng phát triển, vươn lên. Nếu là tập thể thì các cá nhân sẽ luôn đoàn kết, gắn kết với nhau đưa tập thể ngày càng đi lên, vững mạnh.

Là một trong các mẫu tranh phong thủy, tranh cửu ngư quần tụ cũng được chú ý về sự hợp khắc với chủ nhân.

Bức tranh cửu ngư quần hội có hình ảnh cá chép, và cá chép sẽ luôn gắn với nước. Thậm chí nhiều nước là đằng khác. Bởi vậy, bức tranh cửu ngư quần tụ là tranh thuộc hành Thủy. Dựa vào quy luật tương sinh tương khắc ta có:

Thủy hợp Thủy
Thủy sinh Mộc
Thủy khắc Hỏa
Kim sinh Thủy
Thổ khắc Thủy
Người mệnh Thủy và mệnh Mộc rất nên treo bức tranh cá chép này trong không gian của mình. Sẽ thuận lợi đủ đường. Hoặc dùng làm quà tặng cho người mệnh Thủy, mệnh Mộc rất tốt. Bởi Thủy hợp Thủy, Thủy sinh Mộc. Bức tranh rất hợp với gia chủ, chủ nhân. Sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe và vượng khí.

Nguồn chi tiết Tại Đây