Tiêu chuẩn của chó Alaska nâu đỏ

Mục đích của giống chó này là dùng để làm cảnh nhiều hơn là sử dụng để kéo xe và lao động.
Theo như AKC đã ghi nhận, tiêu chuẩn để đánh giá giống chó Alaska nâu đỏ như sau:
  • Chiều cao: 58 – 71cm (23 – 28inc)
  • Cân nặng: 39 – 56kg (85 – 125lb)
  • Mõm và 4 chân luôn có màu trắng
  • Mũi và mõm chó Alaska to khỏe, nhìn cần đối với đầu. Mõm không dài, thon nhỏ dần về phía mũi nhưng không nhọn.

Bạn có thể xem thêm một số hình ảnh đáng yêu của chó Alaska nâu đỏ:

Hiện nay trên thị trường, chó Alaska nâu có giá cao nhất vì chúng có bộ lông vô cùng quyến rũ, dày và bóng mềm.

Đặc điểm nổi bật của chó Alaska nâu

Chó Alaska nâu đỏ có bộ lông màu nâu đỏ như màu của quả hạnh nhân, trông vô cùng vui vẻ, thân thiện và tinh nghịch.

Bộ lông dày, mượt sẽ giúp chúng có thể giữ được thân nhiệt ấm áp, chịu đựng được cái lạnh khắc nghiệt và khủng khiếp của chó Bắc Cực quanh năm lạnh giá.

Nhất là với những chú chó Alaska cái thì có thân hình nhỏ hơn chó đực. Sắc lông của màu đỏ của giống chó Alaska cũng vô cùng quý hiếm, được AKC chấp nhận.

Theo quy định thì các con chó màu này không được phép mang ra khỏi nước Mỹ. Đối với các con Alaska có cặp mắt xanh cũng sẽ bị loại ra khỏi giống nòi vì đây là biểu hiện của sự lai tạo giống.

Tính cách của chó Alaska nâu đỏ có gì đặc biệt

Giống như các loại chó Alaska khác, chó Alaska nâu đỏ có tính cách vô cùng thông minh, bao dung, yêu thích trẻ con và rất hiền hòa. Dù là chó cái hay chó đực thì chúng cũng biết vâng lời, chịu khó tập luyện.

Cũng chính bởi sự hồn nhiên, thân thiện của chó Alaska nâu mà chúng được nhiều người ưa chuộng để làm thú cưng nuôi trong nhà.

Nếu chúng đi đâu xa nhà cũng có thể tự tìm thấy đường về. Đây cũng là lý do ngày xưa, những người nuôi chó Alaska đã vận dụng chúng đi săn, khai thác ở các vùng đất mới.

Chó Alaska trung thành tuyệt đối. Chúng sống thành bầy đàn, cho đến khi được nuôi ở trong gia đình thì chó Alaska nâu đỏ đặc biệt biết nghe lời chủ, luôn phục tùng và sẵn sàng bảo vệ.

Tìm hiểu những khả năng của chó Alaska nâu đỏ

Chó Alaska nói chung, chó Alaska nâu đỏ nói riêng vô cùng thông minh. Chúng có khả năng học tập rất nhanh, tuân lệnh chủ nhân.

Cũng không có một con vật nào có thể so sánh với chó Alaska trong khả năng di chuyển ở trên tuyết trong không gian thoáng mát, rộng lớn. Thông thường những cá thể Alaska thuần chủng có chân lớn, săn chắc để thích nghi với công việc kéo xe tuyết từ xa xưa.

Bản chất của chó Alaska lại rất tò mò và cũng rất hiếu động nên chúng rất thích vận động.

Những chú chó được đào tạo, huấn luyện theo quy chuẩn từ nhỏ rất thân thiện với con người. Nhưng cũng cần phải cẩn thận khi tiếp xúc với chúng, khi ra ngoài nên đeo rọ mõm cho chúng.

Giá chó Alaska nâu đỏ bao nhiêu tiền?

Hiện nay trên thị trường, giống chó Alaska nâu đỏ có giá cao nhất trong số những giống chó Alaska khác. Với giống chó thuần chủng, được sinh trong nước, có bộ lông màu trắng, giá chỉ 7-8 triệu/ con thì giá chó Alaska nâu đỏ có giá từ 9-12 triệu/ con.

5 điểm nổi bật của chó Alaska nâu đỏ mà bạn cần biết

Sở dĩ chúng có giá khác biệt hơn so với các con khác vì bộ lông của chúng vô cùng quyến rũ, dày, bóng và mềm. Bên cạnh đó, màu nâu đỏ cũng chính là màu đang được yêu thích nhiều nhất. Đây chính là điểm dẫn đến sự chênh lệch về giá thành của chúng.

Do nhu cầu mua chó màu nâu đỏ tăng cao nên các địa điểm bán chó alaska nâu đỏ này cũng xuất hiện nhiều hơn. Do đó, để mua được giống chó khỏe mạnh, bạn cần tỉnh táo trong lúc lựa chọn vì vẫn có những con chó nhập từ nguồn không rõ xuất xứ.

Đối với những chú chó được nhập từ Indonesia hoặc Thái Lan sẽ rẻ hơn chó nhập từ Âu Mỹ khoảng 15-20 lần. Nếu có nguồn gốc từ Nga sẽ đắt hơn giống ở việt Nam khoảng 8-10 lần.

Nếu bạn muốn mua một chú chó Alaska nâu đỏ giá rẻ ở Việt Nam thì nên tới các địa điểm uy tín, yêu cầu người bán cung cấp cho ảnh giao phối của chú chó bố mẹ đảm bảo cả bố và mẹ đều là Alaska thuần chủng. NẾu như giới thiệu đó là giống chó nhập ngoại thì cũng nên yêu cầu có thêm giấy tờ nhập khẩu cũng như gia phả.

Trên đây là 5 điểm nổi bật của giống chó Alaska nâu đỏ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức cần thiết về loài chó này. Bạn có thể tìm đọc thêm những thông tin về cách chăm sóc chó Alaska, các hình ảnh chó Alaska đẹp tại Pet đáng yêu nhé. Nếu bạn cần hỗ trợ gì thêm, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp sớm nhất nhé.