Du lịch Châu Âu chắc hẳn là niềm mong mỏi và ao ước của các người yêu thích du lịch. Vùng đất Châu Âu với bao điều hấp dẫn và kỳ thú luôn thôi thúc đôi chân người lữ khách. Nên đặt chân đến Châu Âu vào thời điểm nào để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của Châu Âu, những thông tin bổ ích sau đây sẽ giúp bạn có sự chọn lựa phù hợp cho hành trình khám phá của mình.

Xem thêm: Du lịch châu Âu nên đi mùa nào?


Vùng đất Châu Âu với bao điều hấp dẫn và kỳ thú

1. Sắc xuân về trên vùng đất Châu Âu

Mùa xuân luôn là thời điểm có khí trời đẹp nhất với trăm hoa đua nở. Châu Âu cũng không ngoại lệ. Mùa xuân ở Châu Âu kéo dài từ tháng 2 tới tháng 4 với nhiệt độ từ 6 đến 20 độ. Tuyết tan, khí hậu ấm áp, cây cối đâm chồi nảy lộc cùng nhiều lễ hội đặc sắc. Trong đó phải nói tới lễ hội hoa tulip đẹp nức tiếng ở Hà Lan, thu hút không biết bao nhiêu lượt du khách tới chiêm ngưỡng.

2. Mùa hè sôi động tại trời Âu

Đây là thời điểm thu hút đông khách du lịch tới châu Âu nhất, kéo dài từ tháng 5 tới tháng 7. Vì ngày nào trời cũng trong xanh, cái nắng mùa hè không quá gay gắt như ở các nước nhiệt đới nên mọi người thường ra ngoài để vui chơi thỏa thích.
Bạn có thể tham gia những hoạt động ngoài trời như tắm biển, lướt sóng, hoặc ngồi trên thuyền tham quan ngôi làng cổ tích Giethoorn – được mệnh danh là “Venice của Hà Lan”. Dòng kênh xanh biếc, mát mẻ cùng sự yên bình ở ngôi làng đã hấp dẫn nhiều du khách. Hoặc bạn có thể tới thăm thú Khải Hoàn Môn Arch of Triumph – biểu tượng lịch sử nổi tiếng của nước Pháp.


London – khí hậu tươi mát, dễ chịu bạn nên đi du lịch vào cuối tháng 4 đầu tháng 5

3. Châu Âu ngọt ngào với sắc vàng mùa thu

Mùa thu ở Châu Âu kéo dài từ tháng 8 đến tháng 10 với những rừng cây thay áo mới. Sắc vàng rực cùng màu đỏ tươi bao trùm khắp không gian, làm cảnh quan Châu Âu trở nên lãng mạn và quyến rũ hơn. Châu Âu lúc này trở nên trầm lắng, bình lặng hơn so với mùa hè náo nhiệt.
Điểm đến lý tưởng nhất dành cho du khách vào mùa thu đó là thành phố cổ tích Brugge ở Bỉ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc cổ Gothic đắm mình dưới những tán cây lá đỏ, đầy lãng mạn và sâu lắng.

4. Giáng sinh ấm áp ở Châu Âu

Mùa đông ở Châu Âu kéo dài từ tháng 11 đến tháng 1, với nhiệt độ từ âm 20 đến 13 độ C. Cũng giống như những nước ở khu vực ôn đới, “đặc sản” của Châu Âu vào mùa đông là tuyết. Và hoạt động vui chơi được ưa thích nhất vào thời điểm này là trượt tuyết, dựng lều tuyết, trượt băng hay thậm chí là trèo thuyền trên sông băng.
Một lễ hội lừng danh phải được nhắc tới khi đến châu Âu du lịch mùa này, đó là Giáng Sinh. Giáng Sinh tại Châu Âu, đặc biệt là ở Pháp rất đẹp với tháp Eiffel rực rỡ trong ánh đèn lấp lánh và muôn vòng hoa kim tuyến. Bạn còn có thể dạo bước trên đại lộ Champs Elysees đã hưởng thụ không khí rộn ràng đón Giáng Sinh giữa tiết trời se se lạnh.

VIETNAMTOURISM
Địa chỉ giao dịch: Số 2 Lê Thái Tổ, P. Hàng Trống, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel: 024 38 255 552 / 38 255 550
Email: Vntourism3@vn-tourism.com / thanhnv@vn-tourism.com
Hotline: 091 108 1960 (Du lịch Quốc Tế)/ 091 108 1980 (Du lịch nội địa)